Y tế Singapore - Đứng hàng thứ 6 trên toàn thế giới

Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã xếp hạng Singapore là nước đứng thứ 6 trên thế giới về chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã xếp hạng Singapore là nước đứng thứ 6 trên thế giới về chất lượng chăm sóc sức khỏe.Người Mỹ và người Châu Âu lựa chọn Singapore bởi chất lượng chẩn đoán và điều trị tốt, dịch vụ phục vụ bệnh nhân hoàn hảo với giá cả điều trị chỉ bằng 10% đến 30% tại nước họ. Một ca phẫu thuật Thay Van Tim tại Mỹ giá US$160.000, tại Singapore giá US$15.000. Người dân của một số nước Châu Á - Nơi có giá điều trị thấp hơn Singapore rất nhiều vẫn cứ ưa chuộng lựa chọn Singapore cũng chính bởi chất lượng chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Hàng năm có tới 300.000 khách quốc tế tới Singapore khám chữa bệnh. Với khoảng cách chỉ 1,5 giờ bay từ TP. Hồ Chí Minh và 3 giờ bay từ Hà Nội tới Singapore, Quí vị có thể tạo cho mình một cơ hội tới đây để chăm sóc sức khỏe và cùng gia đình nghỉ ngơi an dưỡng.Quí vị thường có những lo lắng về sự bất đồng ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hóa cũng như những bỡ ngỡ tại xứ sở xa lạ… nhưng với sự hỗ trợ của một tổ chức chuyên nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hỗ trợ bệnh nhân Việt Nam tại Singapore, hẳn rằng quí vị sẽ yên tâm hơn với quyết định tới Singapore.

Để biết thêm chi tiết các tập đoàn y tế, các bệnh viện, trung tâm y tế chuyên khoa tại Singapore, xin quí vị tham khảo các đường link dưới đây.

CÁC TẬP ĐOÀN Y TẾ CỦA SINGAPORE

Các tập đoàn y tế nhà nước Singapore

    • Tập đoàn National Healthcare Group (NHG)
    • Tập đoàn Singhealth (SH)

Các tập đoàn y tế tư nhân Singapore

    • Tập đoàn Raffles(RH)
    • Tập đoàn Parkway (PW)
    • Tập đoàn Pacific Healthcare (PH)
    • Tập đoàn Singapore Medical Group (SMG)

KHỐI BỆNH VIỆN NHÀ NƯỚC

Các trung tâm y tế chuyên khoacủanhà nước.

KHỐI BỆNH VIỆNTƯ NHÂN.

Một sốcác trung tâm y tế chuyên khoatư nhân.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT.

Sự đầu tư và phân bổ đầu tư tại các bệnh viện của Singapore.

Trước khi nghiên cứu đầu tư 1 máy móc thiết bị nào đó, thường các tập đoàn y tế tại đây phải nghiên cứu hết sức tỷ mỉ để đầu tư một cách hiệu quả. Đối với một số loại thiết bị hiện đại có chi phí cao, chỉ một số bệnh viện được đầu tư, và sau đó có sự hợp tác trao đổi bệnh nhân để hiệu quả sử dụng và hiệu quả đầu tư đạt chỉ số tối đa. Như vậy khi bệnh nhân được chỉ định chụp chiếu hay làm xét nghiệm nào đó mà bệnh viện không có loại móc thiết bị đó, hay không làm loại xét nghiệm đó thì bác sĩ của bệnh nhân sẽ kê đơn và chuyển bệnh nhân đến nơi có thiết bị đó để làm, sau đó nơi có thể làm các loại xét nghiệm chụp chiếu đó sẽ chuyển thẳng phim và kết quả xét nghiệm về bác sĩ của bệnh nhân đặt làm xét nghiệm.

Chất lượng y tế được kiểmduyệt tại Singapore.

Hiệu quả điều trị còn thể hiện trên sự kiểm duyệt chất lượng. Tại Singapore, chất lượng xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị tại các bệnh viện đều được "kiểm toán" chặt chẽ. Hiếm có sự chỉ định không đúng và kê đơn thuốc không hợp lý. Tất cả các bác sĩ đều có giấy phép đăng ký hành nghề, nếu sai phạm có thể bị tước bằng hành nghề giống như bất kể một ngành nghề khác.

Sự công nhận các kết quả chẩn đoán giữa các bệnh viện tại Singapore.

Tại Singapore, bệnh nhân khi đã làm loại xét nghiệm hay chụp chiếu nào đó tại một bệnh viện nào đó thì khi đi nơi khác điều trị tiếp hay tư vấn, họ đều có thể sử dụng cùng một loại đã được làm tại bệnh viện cũ.

Tại Singapore, các bệnh viện có sự công nhận kết quả chẩn đoán của nhau (được bộ y tế kiểm duyệt) và giữa các bệnh viện, các bác sĩ đều có sự phối hợp điều trị rất tốt. Có thể nói không những giảm các thủ tục hành chính, giảm chi phí, giảm thời gian, giảm sự phiền hà căng thẳng cho bệnh nhân mà nó còn góp phần xây dựng nên chất lượng và thương hiệu chăm sóc sức khỏe riêng có của Singapore.

Tại Singapore, các “tài sản” phim chụp và các kết quả xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đều là “tài sản” của bệnh nhân. Bệnh nhân khám chữa bệnh tại đây đều được nhận lại tất cả các “tài sản” này của mình và có thể tiếp tục tư vấn hay điều trị tại bất kể bệnh viện nào khác tại Singapore.

Đặt tư vấn, chẩn đoán, điều trị sao cho hiệu quả. Đối với các xét nghiệm sinh hóa: Tất các các bệnh viện của Singapore đều có các labo xét nghiệm, nhưng một số loại xét nghiệm có tính tầm soát chuyên sâu chỉ có tại một số bệnh viện như NUH, SGH.

Đối với chẩn đoán hình ảnh MRI: Hầu hết các bệnh viện đều có chụp cộng hưởng từ, nhưngđối với loại chụp cộng hưởng từ chức năng có thể chỉ có tại Trung tâm Ngoại Thần Kinh Quốc Gia (NNI). Chi phí chụp cộng hưởng từ có thể từ S$850 đến trên S$1000 tùy tiêm thuốc quang từ hay không.

Đối với chẩn đoán hình ảnh CT: Hầu hết tất cả các bệnh viện đều có, nhưng có bệnh viện có loại 64 lớp cắt, có bệnh viện có loại 128 lớp cắt hoặc nhiều lớp cắt hơn.Chi phí chụp CT tùy loại và tùy bệnh viện, nhưng giá không hơn kém nhau nhiều, có thể từ S$550/vùng chụp hoặc cao hơn hay thấp hơn.

Tại Singapore, chụp MRI, CT không chỉ dừng ở các loại chụp cho các vùng: Đầu, cổ, ngực, bụng, chậu mà tiên tiến còn có các loại chụp tầm soát sâu và riêng cho các bộ phận, các nội tạng hay các vùng xương khớp chuyên biệt, nhằm hỗ trợ chẩn đoán hay phẫu thuật một cách hết sức chi tiết và chính xác.

Đối với chẩn đoán chụp PET: Cả đất nước Singapore hiện nay chỉ đầu tư 4 máy PET/scan. Bệnh viện Đa Khoa Singapore là bệnh viện đầu tư loại máy này đầu tiên, nhưng giờ đây đã có nhiều nơi có các loại máy khá hiện đại. Bệnh nhân không phải chờ đợi lâu, bạn có thể đặt chụp ở mọi nơi và kết quả chẩn đoán đảm bảo có chất lượng cùng một tiêu chuẩn. Chi phí chụp PET tại Singapore ban đầu khoảng S$3000, nhưng giờ đây đã có thêm một số tổ chức y tế mới và chi phí chụp PET tại đây có thể nói đã có giá hợp lý, khoảng S$2000 (tương đương 23.000.000 đồng Việt Nam, phí này chưa kể 7% thuế).

Nói về thiết bị điều trị u não đột phá như Gama knife, Cyber knife vv... Tại Singapore, chính phủ chỉ đầu tư 1 Trung Tâm. Tất các các chuyên gia ngoại thần kinh từ tất cả các bệnh viện có chứng chỉ và chuyên môn dùng loại máy này thì khi có bệnh nhân đều có thể đặt máy và đưa bệnh nhân của mình đến đây để điều trị cho bệnh nhân.

Về xạ trị: Một số các bệnh viện có trung tâm điều trị xạ bao gồm: Bệnh viện SGH, NUH, Tan Tock Seng, Mount Elizabeth, Gleneagles. Trong đó có Trung tâm xạ trị của bệnh viện NUH là trung tâm có thiết bị điều trị xạ trị cho bệnh ung thư vú mới nhất, với thời gian xạ trị chỉ 5 ngày (bệnh nhân chỉ cần ở Singapore 1 tuần đến 10 ngày) trong khi các máy xạ trị bình thườngcần xạ trị25 - 35 lần (bệnh nhân cần ở Singapore 1,5 đến 2 tháng)

Về điều trị hóa chất: Hầu như tất cả các bệnh viện của Singapore kể cả khối nhà nước và tư nhân hầu như đều có Trung Tâm điều trị hóa chất. Nhưng riêng điều trị ung thư máu trẻ em chí có bệnh viện NUH và KK có riêng khoa Ung Thư Nhi Khoa. Trung Tâm Ung Thư Nhi Khoa NUH được coi là Trung Tâm có tiếng không chỉ nói riêng tại khu vực Đông Nam Á mà là đã được thế giới đánh giá cao. Điều trị ung thư máu: Singapore nổi tiếng về chất lượng điều trị ung thư nói chung và ung thư máu nói riêng. Bên cạnh vấn đề chẩn đoán, điều trị và quản trị ung thư vv..còn đòi hỏi bệnh viện cần có cơ sở vật chất – phòng bệnh nhân nội trú sạch và có hệ thống hỗ trợ với tiêu chuẩn hết sức cao. Bệnh nhân ung thư máu trong khi điều trị hóa chất, đặc biệt chu kỳ đầu, có thể sẽ phải nằm nội trú từ vài tuần đến một tháng. Nếu không có cơ sở vật chất đảm bảo bệnh nhân có thể chết vì nhiễm khuẩn hay các biến chứng khác.

Điều này Singapore đã làm rất tốt, họ chú trọng từ việc nhỏ nhất, đó là "nhà vệ sinh" trong bệnh viện. Khi quí vị mong muốn biết rằng căn bệnh của mình có thể chữa trị được không? chữa bằng phương pháp nào, chi phí hết bao nhiêu.... VietSing Medicine có thể hỗ trợ quí vị giao dịch với các bác sĩ chuyên khoa, các bệnh viện uy tín của Singapore để trả lời bạn trực tiếp, chính xác và nhanh chóng.

  • Các tin tiếp