Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ tuyến dưới kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm

Chiều 19/4, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh đã tổ chức lễ Khai trương kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ( IVF)

Kỹ thuật này được Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia thuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện chuyển giao toàn bộ kỹ thuật.

Các đại biểu cắt băng chúc mừng tại buổi Lễ chuyển giao kỹ thuật

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh; Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh; lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế); PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương; PGS.TS Hồ Sỹ Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia.

Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương. Trong buổi lễ khai trương kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, ông Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh chia sẻ, tỉnh Bắc Ninh hiện có khoảng 9.600 cặp vợ chồng có nhu cầu làm thụ tinh trong ống nghiệm, tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở y tế thực hiện được kỹ thuật này. Do vậy, việc triển khai ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm để điều trị vô sinh là rất cần thiết và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các trường hợp vô sinh, hiếm muộn có con, tạo điều kiện cho người dân tuyến dưới được tiếp cận gần hơn với những kỹ thuật cao.

Bộ Y tế tặng hoa chúc mừngtại buổi Lễ chuyển giao kỹ thuật

Ngay sau buổi lễ, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng các đại biểu từ Sở Y tế đến tham quan Trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh. Cũng trong chiều ngày 19/4, bệnh nhân đầu tiên đã được thực hiện những bước can thiệp của một ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS.TS Hồ Sỹ Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, bệnh viện Phụ sản Trung ương

Các đại biểu thăm hỏi, động viên sản phụ đầu tiên thực hiện IVF

Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Quốc gia (IVF-PSTW) có đội ngũ các Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị vô sinh - hiếm muộn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Trung tâm đã lên tới 50-60%. Tỉ lệ đẻ con sống tại Trung tâm là 40-45%.

IVF-PSTW luôn đi tiên phong trong áp dụng các kỹ thuật tiên tiến và hiện đại nhất trong khu vực: hỗ trợ phôi thoát màng (AH), nuôi cấy và ghi hình phôi liên tục (Time-lapse Imaging), nuôi cấy phôi dài ngày (ngày 5, ngày 6), xét nghiệm di truyền tiền làm tổ (PGT), sử dụng "keo dính phôi" EmbryoGlue…

IVF-PSTW đã chuyển giao kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm cho hầu hết các Bệnh viện, Trung tâm lớn ở Hà Nội và khắp các tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung.

Bài: CV.Nguyễn Hồng Vân – Phòng Công tác xã hội

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.