Trả lời thư bạn đọc số 70

Câu hỏi số 226:

Thua bac si chau nam nay 20 tuoj moi lay chong. May thang nay kinh nguyet cua ko deu. Thang nay chau thay rat met di tieu nhieu lan trong ngay va dau lung dau nguc lieu co phai chau co thai ko.nhug chau lai thay ra huyet

Nguyen thi nga

Trả lời:

Muốn biết có thai cháu đi khám, siêu âm và thử nước tiểu. Nếu có thai mà ra huyết là dấu hiệu không tốt cần phải điều trị ngay. Nếu không có thai mà ra máu có thể do kinh nguyệt của cháu không đều. Cháu nên khám hệ tiết niệu xem có bệnh gì không.

Câu hỏi số 227:

thua bac si, ngay 28/11/2011 e qhtd, den ngay 4/12/2011 e van co kinh nguyet binh thuong, nhu vay thi e co thai khong,thua bac si

thao

Trả lời:

Em có kinh bình thường tức là không có thai. Nếu có gì bất thường như rong kinh rong huyết, đau bụng thì cần khám để xác định những bệnh có liên quan đến thai nghén như chửa ngoài tử cung, sảy thai.

Ths. Nguyễn Thị Tuyết Mai

Phòng khám 56 Hai Bà Trưng

Câu hỏi số 228:

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 31 tuổi, có 1 cháu sinh 2008. Tôi đang muốn sinh em bé thứ hai. Chúng tôi đã QH vào ngày rụng trứng. Tuy nhiên, chồng tôi bị xuất tinh sớm (dưới 1 phút, phóng tinh không được mạnh. Vậy tôi có thể có thai không. Xin cảm ơn bác sĩ.

anhnguyen881@yahoo.com.vn

nguyen anh

Trả lời:

Em Nguyen Anh thân mến!

Có quan hệ tình dục là có thể có thai, không cứ là quan hệ lâu hay chóng, phóng tinh mạnh hay yếu. Ai quan hệ tình dục mà cũng bấm giờ như chạy thể thao giống em thì các đấng mày râu chắc chẳng thể ngóc “đầu” dậy được nói chi đến mạnh – yếu. Để biết có thai hay không em có thể chờ thêm 2 – 3 tuần, hoặc đi khám chuyên khoa sản nhé.

Chào.

Câu hỏi số 229:

Cháu năm nay 20 tuổi và có quan hệ với bạn trai 3 lần nhưng là quan hệ ngoài, bạn trai cháu vẫn mặc quần. Anh ấy có thói quen là dùng tay để quan hệ. Tháng trước cháu có quan hệ vào tuần thứ nhất và thứ hai, tuần cuối quan hệ xong thì cháu sợ nên có uống 2 viên tránh thai khẩn cấp genestron sau 48h quan hệ. Hôm đó cháu đã bị chậm kinh 2 ngày, sau hôm đó thì cháu thấy bị ra máu như máu kinh bình thường nhưng mấy ngày giữa nó lại bị vón cục. Cháu không biết có làm sao không. Sau đó cháu có dùng que thử thai mấy lần đều là âm tính,đi xét nghiêm máu,siêu âm bụng,siêu âm đầu dò âm đạo,bác sĩ đều nói không có thai. Tháng này cháu thấy đã bị châm kinh một ngày rồi. Không biết có sao không?cháu lo hay là tháng trước đó không phải là máu kinh. Không biết cháu có bị dinh không nữa?mong bác sĩ cho cháu biết với. ...

nguyễn lan anh

Trả lời:

Quan hệ tình dục nếu có xuất tinh trong âm đạo thì mới có thể có thai. Trường hợp của Lan Anh tôi không rõ. Nếu em quan hệ thường xuyên thì nên đến Trung tâm tư vấn SKSS để được tìm hiểu kỹ về các biện pháp tránh thai, em có thể dùng thuốc uống tránh thai theo chu kỳ hoặc có thể áp dụng dùng bao cao su để tránh thai nhé. Để biết có thai hay không em nên đến khám tại cơ sở khám chuyên khoa phụ sản, đừng nhờ bác sĩ “bói” nữa nhé.

Chúc em có sức khỏe tốt.

Câu hỏi số 230:

Xin trả lời giúp em vấn đề sau: Môi nhỏ có những kiểu nào? Nếu môi nhỏ mà nó "không nhỏ" thì có bình thường không?Có quan niệm rằng nếu đàn ông mà cưới phải vợ có "bờ môi" che cả "lối vào" thì "xui" lắm có đúng không?

kim_thoa_80@yahoo.com.vn

nguyễn thị kim thoa

Trả lời:

Môi nhỏ có thể là “nụ”, có thể là “hoa” miễn đừng là “củ” là ổn. Đừng quá tỉ mỉ vậy Thoa nhé. Nếu tự thấy không yên tâm, em có thể đến các cơ sở khám chuyên khoa phụ sản để được khám và tư vấn thêm.

Chúc em luôn “hên” nhé.

Bs. Nguyễn Ngọc Thủy

Khoa khám bệnh

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.